Tin tức

Kiến thức, ý kiến và tâm tư của Evolus

Bạn ở đây: Trang chủ » Tin tức » Năm 2008 » Tháng 12 » Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ chính thức đưa vào sử dụng phần mềm Hippocrate

Phòng khám Đa khoa Việt Mỹ chính thức đưa vào sử dụng phần mềm Hippocrate

Thứ Hai 08 tháng 12 năm 2008

Bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân, chuẩn đoán và cho toa thuốc dưới sự trợ giúp của phần mềm HippocrateBác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân, chuẩn đoán và cho toa thuốc dưới sự trợ giúp của phần mềm Hippocrate

Sau quá trình nghiên cứu triển khai và chạy thử nghiệm hệ thống phần mềm Hippocrate, phòng khám đa khoa Việt Mỹ (số 2 Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã chính thức đưa hệ thống phần mềm Hippocrate vào vận hành với một trăm phần trăm công suất và tính năng từ đầu tháng 12/2008 để quản lý và điều hành tất cả các nghiệp vụ trên máy tính của phòng khám.

Việt Mỹ là một phòng khám đa khoa hiện đại phục vụ bệnh nhân theo tiêu chuẩn của hệ thống y tế Bắc Mỹ. Phòng khám hiện tại có trên 15 phòng khám bệnh đầy đủ các chuyên khoa với số lượng máy trạm làm việc đồng thời lên đến 50 máy.

Đánh giá về quá trình đưa hệ thống vào sử dụng chính thức, giám đốc của phòng khám là ông Đặng Hoàng Nam nói:

Hệ thống phần mềm đã hoàn toàn đáp ứng được đòi hỏi của chúng tôi về chức năng, tốc độ xử lý và đặc biệt là tính thân thiện trong sử dụng. Hiệu suất công việc của chúng tôi đã tăng lên nhiều lần nhờ sự hỗ trợ của phần mềm. Hầu như mọi tác vụ đều được tự động hóa, công việc của đa số nhân viên phòng khám từ tự tay thực hiện trở thành chủ yếu là xem và kiểm tra thông tin. Các số liệu đều được ghi nhận và tổng hợp thành nhiều loại tài liệu thống kê rất hữu ích cho công tác điều hành và khám chữa bệnh của chúng tôi.

Y tá tiếp nhận bệnh nhân và ghi nhận các chỉ số sức khỏe cơ bản vào hệ thốngY tá tiếp nhận bệnh nhân và ghi nhận các chỉ số sức khỏe cơ bản vào hệ thống

Ông Đặng Hoàng Nam còn chia sẻ thêm về việc phần mềm có thể được triển khai trên nền hệ điều hành mã nguồn mở đã giúp phòng khám tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bản quyền phần mềm so với dùng các hệ điều hành thương mại khác. Trong quá trình triển khai hệ thống, phòng khám đã quyết định chuyển hầu hết các máy trạm sang sử dụng hệ điều hành GNU/Linux Ubuntu phiên bản 8.10 để loại bỏ chi phí phát sinh khi dùng hệ điều hành Windows.

Hippocrate là một trong những sản phẩm chính mà Evolus đã đầu tư xây dựng. Các tính năng cơ bản của phần mềm được xây dựng dựa trên sự nghiên cứunhu cầu thực tế cộng thêm những tham khảo từ các phần mềm cùng loại trong và ngoài nước, được thiết kế và lập trình bởi những chuyên gia phần mềm và y tế với gần mười năm kinh nghiệm.

Kỹ thuật viên làm các xét nghiệm do bác sỹ chỉ địnhKỹ thuật viên làm các xét nghiệm do bác sỹ chỉ định

Nắm bắt được xu hướng chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa trong qui trình khám chữa bệnh của các phòng khám đã, đang và sắp thành lập, Evolus đã xây dựng hệ thống Hippocrate trên một nền tảng lõi rất linh hoạt, phù hợp nhiều qui mô và qui trình, khả năng tùy biến để đáp ứng sự đa dạng của nhu cầu rất dễ dàng. Hippocrate tập trung chính vào nghiệp vụ của phòng khám y tế đa khoa và hướng đến việc tối ưu hóa việc sử dụng máy tính cho các nghiệp vụ đó. Đây là một điểm cốt lõi giúp Hippocrate được triển khai rất thành công tại phòng khám Đa khoa Việt Mỹ.

Toa thuốc của bác sỹ cho được tự động chuyển ra nhà thuốc, giúp nhà thuốc có thể chuẩn bị thuốc trước cho bệnh nhânToa thuốc của bác sỹ cho được tự động chuyển ra nhà thuốc, giúp nhà thuốc có thể chuẩn bị thuốc trước cho bệnh nhân

Ông Đặng Hoàng Nam cho biết trước cuối năm 2009 phòng khám sẽ tiếp tục mở các chi nhánh và triển khai phần mềm tại các chi nhánh này. Có thể thực hiện được điều này là nhờ phần mềm có mô hình triển khai linh động, cho phép nhiều chi nhánh phòng khám tại nhiều địa điểm khác nhau hoạt động trên một hệ thống phần mềm tập trung và thống nhất.

Việc phần mềm Hippocrate được đưa vào vận hành chính thức tại phòng khám Đa khoa Việt Mỹ đánh dấu một bước thành công của Evolus đối với sản phẩm. Evolus hy vọng trong tương lai gần, những cải tiến không ngừng sẽ làm cho Hippocrate trở thành một phần mềm phù hợp nhất trên thị trường cho các phòng khám y tế.